TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ

Từ trước đến nay, sùi mào gà luôn là căn bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Để đưa ra giải pháp điều trị kịp thời, mọi người hãy cùng tìm hiểu những triệu chứng bệnh sùi mào gà sau đây.

Truy tìm các nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà hay còn được biết đến với tên gọi khác là bệnh mồng gà. Bệnh được gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên khoa học là Human Papillomavirus (HPV). Theo đánh giá của bác sĩ chuyên khoa, sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay.

Để biết được sùi mào gà bắt nguồn từ đâu, sau đây là các nguyên nhân gây bệnh cần biết:

Do quan hệ tình dục không an toàn

Tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sùi mào gà bằng các hình thức âm đạo, hậu môn, miệng. Trường hợp này chiếm khoảng 90% ở nam giới và 60% ở nữ giới.

Do lây truyền qua vết thương hở

Những nốt sùi mào gà thường dễ vỡ, viêm loét, chảy dịch mủ và máu đối với những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nặng. Do đó, khi cơ thể khỏe mạnh, bình thường nếu tiếp xúc với dịch máu, mủ của người bị bệnh sùi mào gà có chứa virus HPV thì nguy cơ lây nhiễm căn bệnh này là rất cao.

Do dùng chung đồ dùng cá nhân

Nguyên nhân tiếp theo khiến mọi người mắc bệnh sùi mào gà đó là dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh. Các đồ dùng cá nhân được kể đến đó là áo, khăn tắm, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, đồ lót, khăn mặt, khẩu trang,…

Do lây truyền từ mẹ sang con

Tác nhân cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là do yếu tố di truyền. Khi đó, nữ giới mang thai mắc phải căn bệnh sùi mào gà sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm sang thai nhi. Thai nhi có thể bị nhiễm virus HPV khi còn trong bào thai hoặc khi thai nhi qua âm đạo trường trường hợp thai phụ sinh thường.

Trường hợp trẻ bị bệnh sùi mào gà bẩm sinh sẽ xuất hiện nhiều u nhú quanh thanh quản gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống hô hấp. Thậm chí, có một số trường hợp còn đe dọa đến tính mạng của trẻ.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà cần biết

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, những triệu chứng bệnh sùi mào gà dễ nhầm lẫn với các căn bệnh xã hội khác. Tuy nhiên, với những thông tin trong bài viết sau chúng tôi sẽ giúp người bệnh dễ dàng phát hiện ra căn bệnh “quái ác” này.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Thông thường, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới thường được chia theo từng giai đoạn. Khi nam giới mắc bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng.

Ban đầu, sùi mào gà ở nam giới thường không biểu hiện rõ ràng. Nhưng theo thời gian khi bệnh ở giai đoạn nặng, nam giới sẽ dễ nhận biết dựa vào các triệu chứng:

+ Sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà sẽ làm xuất hiện các mụn sùi nhỏ có màu hồng nhạt quanh bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc miệng, mắt. Tùy theo ca bệnh, những nốt sùi này có thể đổi màu đậm hoặc chuyển sang màu xám. Đây chính là triệu chứng bệnh sùi mào gà điển hình mà nam giới dễ dàng nhận biết.

+ Theo thời gian, các nốt mụn sùi sẽ phát triển với kích thước lớn hơn. Những nốt mụn sùi này có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc thành đám có hình mào gà hay giống bông súp lơ.

+ Xuất hiện cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở bộ phận sinh dục nam giới. Trong trường hợp nam giới quan hệ tình dục, cảm giác đau rát sẽ xuất hiện kèm theo đó là chảy máu bộ phận sinh dục.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Ở nữ giới, sức khỏe và sức đề kháng khá kém nên các triệu chứng bệnh sùi mào gà thường rõ ràng và dễ nhận biết hơn. Đặc biệt, thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nữ cũng ngắn nên ngay giai đoạn đầu, nữ giới đã dễ dàng phát hiện các triệu chứng của bệnh như:

+ Xuất hiện một số nốt sùi đỏ ở âm hộ, âm đạo, hai bên hậu môn và cổ tử cung. Ngoài ra, hiện tượng bệnh sùi mào gà cũng có ở cả chân, tay, miệng và cổ họng hoặc vùng quanh mắt. Đây cũng là cách nhận biết sùi mào gà đơn giản nhất ở nữ.

+ Thời gian xuất hiện các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ rất và rất dễ nhận biết. Tuy nhiên, nếu không tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn nguy hiểm. Lúc này, sùi mào gà sẽ liên kết thành các mảng lớn, mủ trắng bị vỡ ra gây ẩm ướt và lở loét nghiêm trọng.

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tính chất lây nhiễm cao. Ngay khi xuất hiện những triệu chứng bệnh sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị hiệu quả tại những cơ sở y tế chất lượng. Tuyệt đối không được chủ quan với bệnh khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng hơn.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà an toàn – hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

Hiểu được nỗi lo bệnh tật khi mang trong mình căn bệnh sùi mào gà, hiện Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi đã ra đời. Đây là một trong số những địa chỉ chuyên khoa chất lượng, chuyên hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà nói riêng và bệnh xã hội nói chung.

Đối với những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà tìm đến chúng tôi sẽ được chỉ định thăm khám, xét nghiệm để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý. Dựa vào kết quả vừa có được, chúng tôi sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp với từng ca bệnh.

Sau đây là một số phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, an toàn, chất lượng bệnh sùi mào gà tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi:

Xem thêm: Xét nghiệm sùi mào gà sau bao lâu thì có kết quả?

Áp dụng phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc

Căn cứ vào mức độ bệnh lý, thể trạng và vị trí xuất hiện các nốt sùi, bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ kê đơn thuốc tương ứng, phù hợp với từng trường hợp mắc bệnh.

Các bác sĩ cho biết, thông thường để điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà và khắc phục các triệu chứng do bệnh gây ra, nam giới sẽ sử dụng các loại thuốc nước để chấm vào nốt sùi có tác dụng làm rụng mụn sùi.

Nhưng đối với phương pháp này chỉ có tác dụng với những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ. Trường hợp bệnh ở giai đoạn nguy hiểm, virus HPV lây lan ra nhiều vị trí, cần can thiệp bằng biện pháp khoa học hơn.

Áp dụng phương pháp điều trị bệnh bằng ALA – PDT tiên tiến

Như chúng tôi đã nói, trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nặng, chúng tôi sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp hiện đại – khoa học hơn có tên là ALA – PDT.

Phương pháp này có sử dụng một lượng lớn oxy chiếu lên ổ bệnh để loại bỏ và kìm hãm sự phát triển của virus HPV. Mặt khác, kỹ thuật này kích thích phản quang sẽ chiếu các tia huỳnh quang lên vùng bệnh nhằm mục tiêu phá nốt sùi mào gà.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây được xem là phương pháp chữa sùi mào gà tiên tiến bậc nhất hiện nay. Và phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi. Qua đó, giúp hàng ngày các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà cải thiện bệnh lý, nâng cao sức khỏe và đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Không chỉ mang lại phương pháp điều trị khoa học, phòng khám còn đưa ra chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà phải chăng, giá cả hợp lý. Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ khám chữa bệnh tại đây hay muốn được tư vấn kỹ hơn về các triệu chứng bệnh sùi mào gà, hãy trao đổi qua bảng >> Tư Vấn Trực Tuyến << hoặc gọi đến Hotline 039 863 8725, (Zalo: 037 326 4134).

triệu chứng bệnh sùi mào gà, triệu chứng sùi mào gà, dấu hiệu nhận biết sùi mào gà, triệu chứng nhận biết sùi mào gà, biểu hiện sùi mào gà