PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo số liệu thống kê gần đây, hiện có hơn 45% nữ giới mắc phải một số bệnh lý ở cổ tử cung, phổ biến nhất chính là căn bệnh tử cung bị phì đại. Vậy, nữ giới bị phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không? Để có đáp án cho câu hỏi này, mời bạn đọc theo dõi phạm vi bài viết sau.

Tại sao nữ giới bị phì đại cổ tử cung?

Phì đại cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa có mức độ diễn biến phức tạp. Bệnh biểu hiện bằng hiện tượng cổ tử cung phình to bất thường. Đồng thời, tại vị trí bị phình to, các lớp niêm mạc của cổ tử cung có thể bị tổn thương gây chảy mủ, sưng tấy, chảy máu hoặc bị xói mòn.

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, hiện có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng phì đại cổ tử cung. Một trong số các tác nhân đó có thể kể đến là:

Do bị rối loạn hormone

Khi nữ giới có tâm trạng căng thăng, mệt mỏi, chán nản,… sẽ làm cho nội tiết tố bị ảnh hưởng và tiết ra nhiều khí hư. Vì dịch nhầy quá nhiều nên không được đẩy hết ra ngoài khiến chúng tích tụ lại bên trong. Qua đó, tạo thành các khối u và gây phì đại cổ tử cung.

Do ý thức kém trong việc vệ sinh vùng kín

Việc vệ sinh “vùng kín” sai cách, không sạch sẽ cũng là tác nhân khiến cổ tử cung bị phì đại. Sở dĩ, trường hợp này xảy ra là do vi khuẩn, virus, trùng roi, Chlamydia tích tụ lâu ngày tại âm đạo. Sau đó chúng sẽ xâm lấn vào bên trong và gây tổn thương tại nhiều vị trí khác nhau, trong đó có cổ tử cung.

Nữ giới bị phì đại cổ tử cung do quan hệ tình dục không an toàn

Do quan hệ tình dục kém an toàn

Đối với những trường hợp có đời sống tình dục phức tạp, quan hệ với nhiều bạn tình, không sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại cổ tử cung. Do đó, nữ giới nên xây dựng lối sống lành mạnh để tránh trường hợp

Do mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Đây cũng được cho là tác nhân gây phì đại cổ tử cung. Ngoài một số bệnh viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm phần phụ, nữ giới còn mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển biến nặng hơn. Từ đó, lớp niêm mạc tại cổ tử cung bị phình lên, sưng, phù nề, tấy đỏ và gây ra bệnh.

Chức năng buồng trứng bất thường

Khi buồng trứng xảy ra vấn đề điển hình như u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm tắc vòi trứng,… sẽ gây ra những kích thích khiến tử cung bị phì và có hiện tượng dày hơn so với bình thường. Đây cũng chính là tác nhân khiến cổ tử cung bị phì đại.

Vậy, bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

Trở lại với câu hỏi đang được đông đảo nữ giới quan tâm đó là bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

Hầu hết, các trường hợp mắc bệnh phì đại cổ tử cung ở giai đoạn đầu sẽ không có triệu chứng lâm sàng nên việc phát hiện hết sức khó khăn. Trong trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, sẽ có biểu hiện khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo kèm theo chu kỳ kinh không ổn định.

Khi phác hiện bản thân mắc bệnh phì đại cổ tử cung, nữ giới nên sớm có biện pháp can thiệp kịp thời. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ làm xuất hiện một số biến chứng như:

Phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

Ảnh hưởng đến thai nhi, khi mang thai thai phụ được chẩn đoán mắc bệnh phì đại cổ tử cung, cần tiến hành thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Nếu việc điều trị bệnh chậm trễ, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phát triển của thai nhi. Lúc này, thai phụ có thể bị sảy thai, sinh non. Một số trường hợp còn đối mặt với biến chứng về sức khỏe hay sự phát triển sau này của trẻ. Điển hình như thai bị dị tật bẩm sinh hoặc trẻ bị suy hô hấp. Vậy nên, qua biến chứng này nữ giới có thể biết được bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

Gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục bởi bệnh phì đại cổ tử cung khiến bản thân hứng chịu những cơn đau kéo dài. Cơn đau gia tăng khi nữ giới quan hệ tình dục, thậm chí có trường hợp xuất huyết sau khi giao hợp. Tình trạng này xảy ra sẽ làm cho nữ giới không thể cảm nhận được sự hưng phấn và khoái cảm tình dục. Qua đó, làm cho đời sống chăn gối bị đảo lộn, đe doạ đếm hạnh phúc gia đình.

Lây nhiễm cho người bạn tình, thông qua con đường quan hệ, vi khuẩn viêm nhiễm có trong dịch âm đạo sẽ dễ dàng xâm nhập và bám vào các nếp gấp dương vật. Từ đó, gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa ở phái mạnh. Với tác hạn nghiêm trọng này thì nữ giới có thể biết phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không?

Gia tăng biến chứng ung thư cổ tử cung. Đối với một số trường hợp mắc bệnh trong thời gian dài, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời thì cổ tử cung sẽ bị phình to hơn. Lúc này, mức độ tổn thương trở nên nghiêm trọng, thậm chí gây viêm nhiễm nặng làm biến đổi tế bào và nguy hiểm hơn là gây ra bệnh ung thư cổ tử cung.

Làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, khi phì đại cổ tử cung chuyển sang giai đoạn nặng, các triệu chứng của bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng nghĩa với việc nữ giới sẽ cảm thấy đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Kèm theo đó là hiện tượng đau khi hành kinh, đau bụng dưới đau thốn, nhất là khi đi đại tiện. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, suy giảm chất lượng công việc.

Biến chứng vô sinh – hiếm muộn khá nghiêm trọng. Nếu ai hỏi phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không? Chúng tôi xin trả lời là CÓ. Theo các bác sĩ chuyên khoa, phì đại cổ tử cung kéo dài sẽ gia tăng nguy cơ viêm nhiễm các bệnh phụ khoa khác. Chẳng hạn như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng. Tất cả những bệnh lý này đều đe doạ đến khả năng sinh sản. Ngoài ra, khi kích thước cổ tử cung to sẽ bịt chặt lỗ ống cổ tử cung, từ đó làm cho tinh trùng không thể bơi vào trong được nên gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Điều trị phì đại cổ tử cung tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh phì đại cổ tử cung có thể kể đến là suy giảm chức năng sinh sản. Do đó, hiểu được mong ước thực hiện thiên chức làm mẹ, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi đã không ngừng làm việc, nghiên cứu và cập nhật thêm các phương pháp điều trị mới, cho kết quả khả quan nhất.

Để nữ giới có thể tin tưởng và lựa chọn chúng tôi, dưới đây là những thế mạnh vượt trội nhất:

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên y tế – điều dưỡng viên có trình độ kinh nghiệm cao. Họ được trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ vững vàng, từ đó sẽ giúp chẩn đoán và điều trị chính xác giúp tránh được các biến chứng khác.

Phòng khám chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị thiết bị y khoa đầy đủ, hệ thống máy móc cần thiết. Tất cả các thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài và được kiểm duyệt thường xuyên trước khi đưa vào sử dụng thực tế nên đảm bảo an toàn cao.

Phòng khám làm việc với chính sách không ngày nghỉ, hoạt động 24/7 liên tục trong các khung giờ tạo điều kiện khám chữa bệnh cho nữ giới. Nhất là những trường hợp có công việc bận rộn, quỹ thời gian eo hẹp.

Chi phí điều trị phì đại cổ tử cung hoàn toàn hợp lý, mức giá đã được thông qua phê chuẩn của phòng khám và nói không với việc chặt chém phí điều trị.. Toàn bộ khoản thu sẽ công khai, rõ ràng và thông báo trước để nữ giới có thể chuẩn bị về vấn đề tài chính.

Với những thông tin trên, nữ giới đã biết bệnh phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không? Nếu cần hỗ trợ tư vấn về bệnh, vui lòng trao đổi với chúng tôi qua bảng >> Tư Vấn Trực Tuyến << hoặc liên hệ đến Hotline 039 863 8725, (Zalo: 037 326 4134) để được hướng dẫn đặt lịch thăm khám nhanh chóng và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

phì đại cổ tử cung có nguy hiểm không, nữ giới bị phì đại cổ tử cung có sao không, biến chứng phì đại cổ tử cung, phì đại cổ tử cung nguy hiểm như thế nào, bệnh phì đại cổ tử cung ở nữ nguy hiểm không