NHẬN BIẾT CÁC DẤU HIỆU SUY BUỒNG TRỨNG SỚM

Nhận biết các dấu hiệu suy buồng trứng sớm là cách giúp nữ giới đưa ra biện pháp điều trị bệnh kịp thời. Qua đó, hạn chế được các biến chứng nguy hiểm như loãng xương, suy giảm chức năng tình dục, vô sinh và các bệnh lý tim mạch.

Tìm hiểu nguyên nhân và biến chứng gây suy buồng trứng sớm

Suy buồng trứng sớm là bệnh lý gây ám ảnh đối với nữ giới bằng biểu hiện đặc trưng là “lão hóa” trước tuổi. Bệnh là tác nhân chính làm ngừng hoạt động của hai buồng trứng ở nữ giới trẻ tuổi khiến họ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hiểu được nguyên nhân và biến chứng gây suy buồng trứng sớm sẽ giúp nữ giới chủ động trong việc điều trị cũng như tìm kiếm biện pháp phòng tránh hiệu quả. Vậy nên, trước khi tìm hiểu dấu hiệu suy buồng trứng, nữ giới hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tác nhân và hậu quả do bệnh gây ra.

Nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm

Theo kết quả khảo sát, nữ giới bị suy buồng trứng sớm bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

❈ Nữ giới quan hệ tình dục không lành mạnh, thiếu an toàn sẽ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Lúc này, nếu không có biện pháp can thiệp hiệu quả, virus gây bên sẽ lan rộng và gây tổn thương buồng trứng khiến cơ quan này bị “lão hóa” sớm.

❈ Nữ giới đình chỉ thai kỳ nhiều lần và thực hiện các thủ thuật không an toàn gây tổn thương tử cung. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn chức năng buồng trứng.

❈ Nữ giới mắc bệnh suy buồng trứng sớm do lạm dụng rượu, bia, thuốc lá hay xây dựng lối sống thiếu khoa học, thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức.

❈ Nữ giới gặp vấn đề về tuyến giáp sẽ có nguy cơ bị suy buồng trứng sớm cao hơn so với các trường hợp bình thường.

❈ Nữ giới giảm cân đột ngột khiến lượng chất béo giảm sút, từ đó làm ảnh hưởng đến hàm lượng estrogen và là nguyên nhân hàng đầu gây suy buồng trứng sớm.

❈ Nữ giới thường suy nghĩ, tâm trạng lo âu, mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài dễ gây rối loạn nội tiết tố và dẫn đến hội chứng buồng trứng suy sớm.

❈ Nữ giới bị chứng suy buồng trứng sớm do ảnh hưởng từ quá trình kích trứng, cắt 1 hoặc cả 2 bên buồng trứng hay nhiễm phải virus trong giai đoạn điều trị.

❈ Ngoài ra, nữ giới mắc bệnh còn do một số yếu tố nguy cơ khác như tuổi tác hay lịch sử gia đình.

Nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm ở nữ

Biến chứng suy buồng trứng sớm

Tương tự như những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, bệnh suy buồng trứng sớm gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, nhất là chất lượng đời sống tình dục. Một trong những ảnh hưởng mà bệnh gây ra đó là:

✞✞ Nữ giới mất tự tin vào bản thân, họ thường có tâm lý e ngại, xấu hổ, lo sợ người thân, bạn bè phát hiện.

✞✞ Làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nữ giới do trứng bị suy giảm đáng kể. Từ đó, không thể sản sinh và phóng noãn để thụ tinh dẫn đến biến chứng vô sinh.

✞✞ Nữ giới mắc bệnh ngại nhắc đến chuyện chăn gối do bản thân họ không có ham muốn tình dục và khó có thể đạt được khoái cảm mỗi khi giao hợp.

✞✞ Gây ảnh hưởng đến sức khỏe do dễ mắc bệnh lý tin mạch, đột quỵ, suy chức năng tuyến giáp trạng.

✞✞ Bệnh khiến nữ giới dễ rơi vào tình trạng trầm cảm do thường xuyên suy nghĩ về hội chứng suy buồng trứng sớm.

Xem thêm: Phụ nữ mắc bệnh suy buồng trứng sớm nên ăn gì?

Với những tác hại kể trên, nữ giới đã biết bệnh suy buồng trứng sớm rất nguy hiểm. Để kịp thời đưa ra biện pháp xử lý hiệu quả, nữ giới nên sớm nhận biết các dấu hiệu suy buồng trứng sớm ở bản thân.

[Chia sẻ] cách nhận biết các dấu hiệu suy buồng trứng sớm ở nữ

Như chúng ta đã biết, buồng trứng là cơ quan chuyên phụ trách về quá trình thụ tinh và sinh sản trong cơ thể nữ giới. Bên cạnh đó, buồng trứng còn đảm nhận vai trò trong việc sản xuất ra các hormone sinh sản là estrogen và progesterone.

Thế nhưng, vì một lý do nào đó khiến buồng trứng có dấu hiệu “lão hóa” (hay còn gọi là suy buồng trứng sớm) sẽ khiến các chức năng ngừng hoạt động. Đồng thời, cơ thể nữ giới sẽ không thể duy trì hoạt động sinh sản nên việc đối mặt với chứng vô sinh là rất cao.

Chính vì vậy, để giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm, việc nữ giới cần làm là nhận biết các dấu hiệu suy buồng trứng sớm. Và đó là:

Dấu hiệu nhận biết bệnh suy buồng trứng sớm

Hiện tượng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Đây được xem là một trong những dấu hiệu suy buồng trứng sớm điển hình nhất mà nữ giới gặp phải. Vậy nên, khi bản thân nữ giới bắt gặp hiện tượng chu kỳ kinh diễn ra bất thường như vô kinh, tắc kinh, rong kinh, thời gian hành kinh dài hoặc ngắn, lượng máu kinh ít hoặc nhiều, màu sắc kinh thay đổi hãy nghĩ ngay đến căn bệnh này.

Cơ thể thường xuyên mệt mỏi

Việc nữ giới thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn, khó ngủ, ngủ không con giấc, mất ngủ giữa đêm cũng là dấu hiệu suy buồng trứng sớm đáng lưu tâm.

Suy giảm trí nhớ

Suy giảm trí nhớ do nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên nếu nữ giới bị giảm trí nhớ trước tuổi 40 hãy nghĩ ngay đến căn bệnh này.

Suy giảm chức năng tình dục

Dấu hiệu suy buồng trứng sớm ở nữ là gì? 85% trường hợp bị suy buồng trứng sớm mất dần khoái cảm khi quan hệ tình dục, nữ giới ngại gần gũi với bạn tình và không mấy mặn mà với chuyện giường chiếu. Tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ, tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Da dẻ nhăn nheo, ngực chảy xệ

Bỗng một ngày, da mặt bị nhăn nheo, xấu xí kèm theo hiện tượng ngực chảy xệ nữ giới hãy đi khám ngay bởi đây có thể là dấu hiệu suy buồng trứng sớm.

Âm đạo khô gây đau rát khi quan hệ

Mặc dù nhận được sự kích thích từ phía bạn tình thế nhưng nữ giới không có cảm giác ham muốn, không tiết dịch âm đạo khiến việc quan hệ gặp nhiều khó khăn. Lâu dần sẽ gây ra chứng lãnh cảm trong đời sống vợ chồng.

Trên đây là một số dấu hiệu suy buồng trứng sớm, để biết được bản thân có mắc bệnh hay không? Nữ giới cần thăm khám, kiểm tra khi xuất hiện những biểu hiện lạ ở cơ thể. Đồng thời, hãy trao đổi nhanh với bác sĩ chuyên khoa về tình trạng đang gặp phải để tìm ra hướng xử lý hiệu quả.

Nếu nữ giới đang muốn tìm kiếm một địa chỉ chữa bệnh suy buồng trứng sớm tại khu vực TP Vinh Nghệ An, đừng bỏ qua Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi. Nơi đây đã và đang là cơ sở điều trị bệnh uy tín, hiệu quả với mức độ an toàn cao.

Để làm được điều đó, phòng khám luôn chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, đổi mới hệ thống máy móc, thiết bị chuyên khoa, tìm tòi và ứng dụng những phương pháp điều trị bệnh khoa học cho kết quả khả quan nhất. Qua đó, giúp nữ giới sớm ổn định đời sống và sở hữu sức khỏe toàn diện, đảm bảo khả năng sinh sản sau này.

Ngoài ra, để tạo điều kiện khám chữa bệnh cho tất cả các trường hợp, phòng khám đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn về chi phí điều trị suy buồng trứng sớm. Mọi khoản phí sẽ được thông báo cụ thể, rõ ràng để nữ giới chủ động về vấn đề tài chính.

Chúng tôi đã kịp thời chia sẻ đến bạn đọc các dấu hiệu suy buồng trứng sớm ở nữ giới. Nếu cần hỗ trợ tư vấn về căn bệnh này, vui lòng trao đổi với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại bảng >> Tư Vấn Trực Tuyến <<. Hoặc nếu muốn đặt lịch thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe, nữ giới hãy gọi đến Hotline 039 863 8725, (Zalo: 037 326 4134) để được đội ngũ nhân viên hướng dẫn cụ thể.

nhận biết các dấu hiệu suy buồng trứng sớm, dấu hiệu suy buồng trứng sớm, biểu hiện suy buồng trứng sớm, triệu chứng suy buồng trứng sớm, dấu hiệu nhận biết hội chứng suy buồng trứng sớm