CÓ BAO NHIÊU CÁCH CHỮA NANG NABOTH CỔ TỬ CUNG?

Hỏi: Gần đây tôi bị chẩn đoán mắc bệnh nang naboth cổ tử cung. Và tôi biết nếu không sớm điều trị bệnh có thể gây vô sinh. Vậy, hiện có bao nhiêu cách chữa nang naboth cổ tử cung ạ? Và tình trạng bệnh của tôi ở giai đoạn đầu thì áp dụng cách nào hiệu quả? Mong nhận được sự hỗ trợ tận tình của bác sĩ! (Bạn Trần Hồng H. – Tp Vinh Nghệ An)

Chúng tôi cảm ơn bạn H. đã tin tưởng gửi câu hỏi về hộp thư tư vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi. Câu hỏi của bạn đã được chúng tôi gửi đến các chuyên gia và được tư vấn như sau.

Lý do nên điều trị nang naboth cổ tử cung là gì?

Nang naboth cổ tử cung là những u nang nhỏ hình thành trên bề mặt cổ tử cung – nơi kết nối giữa âm đạo và tử cung.

Thông thường, nang naboth có thể hình thành từ các tai biến của quá trình thủ thuật cắt bỏ tử cung. Trong thời gian đầu thì kích thước các u nang khá nhỏ, theo thời gian sẽ phát triển lên và bao trùm biểu mô tuyến, đây là vị trí giáp ranh mối nối ở cổ tử cung nữ giới.

Theo nhận định, bệnh nang naboth cổ tử cung không có các triệu chứng hay biểu hiện gì điển hình. Và nữ giới chỉ có thể phát hiện khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, khám phụ khoa hay tiến hành nội soi cổ tử cung.

Mặc dù bệnh được xếp vào dạng tổn thương lành tính nhưng trong những trường hợp đặc biệt, nếu nữ giới không áp dụng những cách chữa nang naboth cổ tử cung hiệu quả sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy nên, dưới đây là những lý do khiến nữ giới nên khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Thứ nhất, gây viêm nhiễm lan rộng sang các bộ phận lân cận

Trường hợp mắc bệnh nặng khiến các nang naboth cổ tử cung vỡ ra không chỉ gây viêm nhiễm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung mà còn tạo cơ hội cho virrus, vi khuẩn có hại tấn công ngược dòng lên buồng tử cung. Lúc này, nữ giới có nguy cơ bị viêm nhiễm buồng trứng khá cao, dễ dẫn đến hiện tượng viêm tắc vòi trứng làm đe dọa đến khả năng sinh sản.

Thứ hai, gây ra hiện tượng đau vùng bụng dưới

Khi bị nang naboth cổ tử cung sẽ khiến nữ giới hứng chịu những cơn đau ở vùng bụng dưới cực kỳ khó chịu. Tùy theo từng trường hợp mắc bệnh mà cơn đau có thể diễn ra khác nhau, có trường hợp đau âm ỉ cũng có trường hợp đau dữ dội khiến sức khỏe suy kiệt.

Ngoài ra, cơn đau vùng bụng dưới càng lan xuống các khu vực lân cận gây đau vùng lưng, khu vực xương chậu,… Những cơn đau này diễn ra bất kỳ thời gian nào trong ngày và khiến nữ giới mệt mỏi.

Tại sao nữ giới cần điều trị bệnh nang naboth cổ tử cung?

Thứ ba, gây tổn thương cổ tử cung

Trong một số trường hợp nang naboth cổ tử cung liên tục phát triển với kích thước lớn và không tiến hành thực hiện các cách chữa nang naboth cổ tử cung sẽ gây ra hiện tượng biến dạng cổ tử cung, sai lệch về hình dạng và kích thước ban đầu. Khi các nang naboth quá lớn rất dễ bị nứt vỡ, viêm loét cổ tử cung. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những tổn thương ở khu vực này kèm theo triệu chứng vô cùng mệt mỏi.

Xem thêm: Đốt nang naboth cổ tử cung giá bao nhiêu?

KHUYẾN CÁO TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA: Với những biến chứng nguy hiểm kể trên, nữ giới nên chủ động sắp xếp lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả. Tránh trường hợp kéo dài khiến sức khỏe bị đe dọa nghiệm trọng.

[Lý giải] có bao nhiều cách chữa nang naboth cổ tử cung?

Với những tác hại do bệnh nang naboth cổ tử cung gây ra là lớn, do vậy nữ giới nên tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Với sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực y khoa nên hiện nay có nhiều cách chữa nang naboth cổ tử cung khác nhau. Mỗi phương pháp có một ưu điểm riêng và tất cả đều hướng về kết quả chung với mong muốn chữa trị thành công cho các ca mắc bệnh.

Dưới đây là một số phương pháp điều trị nang naboth cổ tử cung hiệu quả

Điều trị bằng thuốc

Thuốc được dùng trong trường hợp này là thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc đặc trị và thuốc giảm đau. Tùy theo các trường hợp mắc bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp.

Chỉ sau một thời gian dùng thuốc đúng liều lượng, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện hiệu quả. Các khối u nang dần teo nhỏ lại và biến mất, phục hồi chức năng của cổ tử cung. Trong giai đoạn dùng thuốc nữ giới nên tuân thủ theo đúng chỉ định để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra và cách chữa nang naboth cổ tử cung này chỉ có tác dụng đối với trường hợp bệnh nhẹ.

Phương pháp chọc hút

Đối với những trường hợp mắc bệnh nặng hơn thì việc dùng thuốc không mang lại kết quả khả quan. Do đó, nữ giới có thể áp dụng phương pháp chọc hút để loại bỏ các nang naboth cổ tử cung.

Thông thường, cách chữa nang naboth cổ tử cung này áp dụng cho những trường hợp nang naboth cổ tử cung đã lớn và chứa nhiều dịch. Do đó, bác sĩ sẽ chọc cho dịch chảy ra ngoài để làm tiêu khối nang nhằm đảm bảo quá trình sinh sản.

Phương pháp đốt nang

Một số phương pháp đốt điện, đốt laser, đốt lạnh cũng mang lại nhiều hiệu quả nổi trội. Phương pháp này có thể dùng để loại bỏ các nang naboth có kích thước lớn hoặc có nhiều khối nang. Để tránh trường hợp gây ra cảm giác đau đớn và để lại sẹo xấu, nữ giới nên thực hiện thủ thuật tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi với trình độ bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm.

Tổng hợp các cách chữa nang naboth cổ tử cung

Điều trị bằng kỹ thuật cắt LEEP

Đây là cách chữa nang naboth cổ tử cung hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Để tiến hành loại bỏ các khối u nang bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng kỹ thuật cắt LEEP để điều trị. Phương pháp này thực hiện khá nhẹ nhàng, đơn giản và không gây ảnh hưởng gì đến cổ tử cung. Đặc biệt, khi áp dụng phương pháp này sẽ giảm nguy cơ tái phát đến mức thấp nhất.

Khi có nhu cầu sử dụng những cách chữa nang naboth cổ tử cung này, nữ giới hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi để sắp xếp lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa và tiến hành trị bệnh hiệu quả.

Vấn đề cần lưu ý khi thực hiện cách chữa nang naboth cổ tử cung

Khi tiến hành điều trị bệnh, nữ giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chú ý xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh bằng các món ăn nhiều chất dinh dưỡng, hoa quả, rau xanh và nghiêm cấm sử dụng thực phẩm cay nóng.

Thời gian điều trị bệnh tốt nhất là sau khi hết kinh nhằm hạn chế những tổn thương ở cổ tử cung khi có kinh và trong thời kỳ rụng trứng.

Kiêng quan hệ tình dục sau khi điều trị nang naboth để giúp tình trạng bệnh nhanh khỏi. Nếu quan hệ những hành động cọ xát sẽ khiến các tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

Không được thụt rửa sâu vào âm đạo để tránh tình trạng tổn thương lan rộng.

Tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa sau khi điều trị nang naboth. Đồng thời nên tái khám đúng hẹn để theo dõi bệnh sát sao nhất.

Tất tần tật những cách chữa nang naboth cổ tử cung vừa được chia sẻ trên đây sẽ giúp nữ giới nói chung và bạn Trần Hồng H. nói riêng sẽ tìm được phương pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, để có kết quả khả quan nữ giới nên tiến hành thăm khám tại địa chỉ chuyên khoa uy tín, điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi.

Để được sử dụng dịch vụ, nữ giới có thể liên hệ đến Hotline 039 863 8725, (Zalo: 037 326 4134) để được hướng dẫn đặt lịch thăm khám nhanh chóng. Hoặc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua bảng >> Tư Vấn Trực Tuyến << để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh.

có bao nhiêu cách chữa nang naboth cổ tử cung, cách chữa nang naboth cổ tử cung, điều trị nang naboth cổ tử cung, nang naboth cổ tử cung chữa như thế nào, phương pháp chữa nang naboth cổ tử cung