CHẲNG MAY BỊ NHIỄM HPV PHẢI LÀM SAO?

Nhiễm virus HPV đã không còn xa lạ và đây là một dạng nhiễm trùng đường sinh dục khá phổ biến. Nếu chẳng may bị nhiễm HPV phải làm sao để khắc phục? Người bệnh không nên quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết sau để biết khi bị nhiễm hpv phải làm sao?

Những thông tin cần biết về nhiễm HPV

Nếu muốn biết được bị nhiễm hpv phải làm sao để cải thiện? Trước hết cần nắm một số thông tin về hpv.

HPV là bệnh gì?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, hpv được xem là tác nhân hàng đầu trong việc lây truyền qua đường tình dục (Sexually transmitted infection – STI). Hiện có hơn 40 chủng virus hpv nhưng không phải chủng virus nào cũng có thể gây bệnh.

Tùy theo từng trường hợp mà một số chủng virus gây mụn ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Một số khác lại xâm nhập, gây bệnh ở bên trong cơ quan sinh dục và trở thành tác nhân gây ra ung thư ở cổ tử cung, hậu môn hoặc các bộ phận sinh dục khác.

Như vậy, bất kỳ ai cũng có nguy cơ nhiễm hpv khi quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn, âm đạo với người nhiễm bệnh. Ngay cả khi người bệnh không có bất kỳ biểu hiện hay triệu chứng nào của bệnh.

Dấu hiệu giúp nhận biết HPV chính xác

Khi bị nhiễm hpv, hệ miễn dịch sẽ tạo ra kháng thể để chống lại virus trước khi làm xuất hiện mụn cóc. Do đó, ở mỗi ca bệnh bị nhiễm hpv, các triệu chứng, biểu hiện sẽ rất khác nhau.

➤ Mụn cóc thông thường: Mụn xuất hiện ở dạng các nốt sần, gồ lên và thường nằm trên bàn tay hoặc ngón tay. Hầu hết, mụn cóc chỉ gây mất thẩm mỹ. Nhưng số ít trường hợp sẽ gặp phải triệu chứng đau đớn, dễ bị thương và hay chảy máu.

➤ Mụn cóc phẳng: Mụn là những tổn thương có đầu phẳng, hơi nhô cao và có thể xuất hiện ở bất kỳ ai. Ở nam giới, mụn xuất hiện ở vùng râu, còn nữ giới mọc ở chân. Trong khi đó, trẻ em có xu hướng mọc ở mặt.

➤ Mụn cóc sinh dục: Xuất hiện dưới dạng tổn thương phẳng kèm theo các vết sưng nhỏ giống như súp lơ. Triệu chứng nhiễm hpv ở phụ nữ chủ yếu biểu hiện ở âm đạo nhưng cũng có thể xuất hiện gần hậu môn. Ở nam giới, mụn cóc sinh dục xuất hiện trên dương vật và bìu cũng như xung quanh hậu môn. Mụn cóc sinh dục sẽ gây ra nhiều khó chịu, ngứa ngáy hoặc đau đớn khi chạm vào.

➤ Mụn cóc Plantar (mụn cóc ở lòng bàn chân): Biểu hiện của nốt mụn này là gây cứng, sần sùi, thường gặp ở gót chân hoặc phần mũi lòng bàn chân. Đặc biệt, những mụn cóc Plantar có thể gây đau đớn và cực kỳ khó chịu cho người bệnh.

➤ Ngoài ra, virus hpv có thể gây ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, phải mất hơn 20 năm sau khi nhiễm hpv thì bệnh mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên.

Những ai dễ bị mắc virus HPV?

Các đối tượng có nguy cơ nhiễm phải virus hpv cao nhất đó là:

Người có nhiều bạn tình.

Người có hệ miễn dịch suy yếu do mắc phải bệnh HIV hoặc sau khi cấy ghép nội tạng,

Người quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.

Người có vùng da bị tổn thương nặng và không được xử lý kịp thời.

Bị nhiễm virus HPV nguy hiểm không?

Các trường hợp bị nhiễm virus hpv có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như:

✦ Gây tổn thương miệng và đường hô hấp khá nghiêm trọng. Nguyên nhân do virus hpv gây ra các tổn thương trên lưỡi, amidan, vòm miệng mềm hoặc bên trong thanh quản và mũi.

✦ Gây ung thư phận sinh dục, hậu môn, miệng và đường hô hấp trên. Trường hợp này có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới.

✦ Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống tình dục và tâm lý người bệnh.

Tham khảo các phương pháp chẩn đoán virus HPV

Nếu người bệnh đang quan tâm nếu bị nhiễm hpv phải làm sao thì trước tiên cần tiến hành thăm khám, xét nghiệm ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Bằng việc chẩn đoán này sẽ giúp xác định chính xác nguyên nhân nhiễm hpv cũng như mức độ tổn thương để đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

Các xét nghiệm cần thực hiện khi bị virus hpv đó là:

❈ Xét nghiệm Pap

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành lấy một mẫu tế bào từ bộ phận sinh dục của người bệnh để phân tích trong phòng thí nghiệm. Việc ứng dụng phương pháp xét nghiệm Pap có thể tiết lộ những bất thường dẫn đến biến chứng ung thư nhanh chóng và chính xác nhất.

❈ Thử nghiệm VIA

Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ bôi acid acetic lên vùng sinh dục bị nhiễm hpv để khiến chúng có màu trắng. Điều này sẽ giúp xác định các tổn thương phẳng khó nhìn thấy.

❈ Xét nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN được tiến hành trên các tế bào từ cổ tử cung để giúp nhận ra DNA của hpv có liên quan đến ung thư sinh dục. Phương pháp này được khuyến cáo sử dụng cho nữ giới từ 30 tuổi trở lên ngoài xét nghiệm Pap.

Giải đáp câu hỏi: Chẳng may bị nhiễm HPV phải làm sao?

Virus hpv sẽ không tự biến mất nếu không tiến hành điều trị đúng cách và ở thời điểm thích hợp. Vậy, khi bị nhiễm hpv phải làm sao để cải thiện? Dưới đây là những phương pháp mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Điều trị hpv bằng thuốc

Bị nhiễm hpv phải làm sao để khắc phục? Để loại bỏ virus hpv ra khỏi cơ thể, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc.

⚫ Axit salicylic: Axit salicylic giúp loại bỏ các lớp mụn từ từ do virus hpv gây ra. Trong quá trình điều trị, có thể gây kích ứng da nên bác sĩ không chỉ định dùng trên mặt.

⚫ Podofilox: Thuốc được dùng dưới dạng bôi để phá hủy mô mụn cóc sinh dục. Thuốc có thể gây bỏng hoặc ngứa tại nơi bôi thuốc.

⚫ Imiquimod: Thuốc được bào chế dưới dạng kem để làm tăng hệ miễn dịch để chống lại virus. Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định để tránh nổi mẩn đỏ và sưng tấy.

Điều trị hpv bằng thủ thuật ngoại khoa

Nếu thuốc không mang lại hiệu quả toàn diện, bác sĩ có thể đề nghị loại bỏ virus hpv bằng thủ thuật ngoại khoa. Từ đó, người bệnh có thể biết được bị nhiễm hpv phải làm sao?

Ứng dụng phương pháp áp lạnh hay còn gọi là thủ thuật làm lạnh bằng nitơ lỏng.

Ứng dụng phương pháp đốt bằng dòng điện (đốt điện).

Ứng dụng thủ thuật cắt bỏ.

Ứng dụng phẫu thuật bằng tia laser.

Điều trị hpv bằng kỹ thuật dao Leep công nghệ mới

Trường hợp cổ tử cung bị nhiễm hpv phải làm sao? Để khắc phục bệnh hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng kỹ thuật dao Leep. Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dao điện để tác động vào vùng tổn thương để loại bỏ virus gây bệnh.

So với các phương pháp thông thường, kỹ thuật dao Leep có ưu điểm vượt trội hơn, giúp cầm máu, giảm đau và hạn chế tổn thương khá tốt. Đặc biệt, phương pháp này sẽ hạn chế virus hpv quay trở lại.

Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hpv vô cùng hiệu quả. Chúng tôi trở thành địa chỉ được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Hơn nữa, hệ thống máy móc, dụng cụ y tế được nâng cấp và đổi mới, hỗ trợ tối đa cho việc xét nghiệm virus HPV.

Không những vậy, chúng tôi còn mang đến phương pháp điều trị khoa học, nhanh chóng khắc phục các tổn thương do virus hpv gây ra mà không ảnh hưởng gì đến các cơ quan lân cận.

Do đó, nếu muốn thăm khám và điều trị virus hpv tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi, hãy liên hệ đến Hotline 039 863 8725, (Zalo: 037 326 4134) để đặt lịch nhanh chóng. Hoặc muốn tư vấn thêm về việc bị nhiễm hpv phải làm sao? đừng ngần ngại trao đổi qua bảng >> Tư Vấn Trực Tuyến <<.

chẳng may bị nhiễm HPV phải làm sao, bị nhiễm HPV phải làm sao, nhiễm HPV phải làm sao, phương pháp chữa HPV, cách chữa HPV